ĐIỀU KIỆN VÀ ĐIỀU KHOẢN GIAO DỊCH CHUNG

Điều khoản được áp dụng cho khách hàng, Cộng tác viên khi tiếp thị, mua Sản Phẩm và sử dụng Dịch vụ của Cộng tác viên MobiFone thông qua website https://congtacvien.mobifone.vn

ĐIỀU KIỆN VÀ ĐIỀU KHOẢN GIAO DỊCH CHUNG:

  1. PHẠM VI ÁP DỤNG

Điều Khoản sẽ được áp dụng cho Khách hàng, Cộng tác viên, trong đó:

  • −  Khách hàng: Là đối tượng mua Sản Phẩm và sử dụng Dịch vụ của Cộng tác viên MobiFone.
  • −  Cộng tác viên: Là các cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, có khả năng bán hàng, có hiểu biết về marketing - quảng cáo, sở hữu các kênh có nguồn truy cập (traffic) đủ lớn để thể tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp.
  1. QUY TRÌNH DỊCH VỤ
  1. Quy trình dành cho khách hàng:
  • −  Bước 1: Tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ

Website sẽ hiển thị các sản phẩm và dịch vụ theo chủ đề, khách hàng lựa chọn chủ đề quan tâm để tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ trong chủ đề đó.

  • −  Bước 2: Khách hàng lựa chọn sản phẩm  hoặc dịch vụ muốn mua.

Khi nhấp chuột vào tên chủ đề, khách hàng sẽ được dẫn về trang giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ, tại đây khách hàng có thể xem thông tin chi tiết về từng sản phẩm, dịch vụ riêng.

  • Bước 3: Đăng ký dịch vụ.

Sau khi chọn sản phẩm - dịch vụ ưng ý, khách hàng nhấp chuột vào nút Đăng ký và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để đăng ký sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

  • Bước 4: Thanh toán

Khách hàng thực hiện thanh toán theo hướng dẫn tại trang thanh toán của từng dịch vụ trên website.

Riêng với dịch vụ sim số, sau khi hoàn thành các bước chọn giữ số online trên websitehttps://congtacvien.mobifone.vn, khách hàng mang CMND/CCCD/Hộ chiếu đã đăng ký tới điểm giao dịch MobiFone gần nhất để thực hiện thanh toán, hòa mạng. (Quy định tại Chính sách vận chuyển)

  1. Quy trình dành cho Cộng tác viên:

Các Cộng tác viên thực hiện bán các sản phẩm, dịch vụ của Cộng tác viên MobiFone cho khách hàng trên website https://congtacvien.mobifone.vn, tiến hành theo các bước như sau:

  • −  Bước 1: Truy cập Website https://congtacvien.mobifone.vn
  • −  Bước 2: Đăng ký trở thành Cộng tác viên bằng cách chọn mục đăng ký hiển thị trên website, đọc kỹ các thông tin giới thiệu, chính sách và điền thông tin theo hướng dẫn.
  • −  Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản thành viên (theo tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký)
  • −  Bước 4: Lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng.
  • −  Bước 5: Đăng ký dịch vụ cho khách hàng theo nhu cầu.

Sau khi chọn sản phẩm - dịch vụ, nhấp chuột vào nút Đăng ký và điền đầy đủ thông tin của khách hàng/Cộng tác viên theo yêu cầu của từng dịch vụ trên website để hoàn tất thủ tục đăng ký.

  1. BIỂU PHÍ DỊCH VỤ:

Biểu phí của từng sản phẩm, dịch vụ website đang cung cấp (Sim số, gói cước di động, bảo hiểm, Vieon..) đều được hiển thị công khai trên website https://congtacvien.mobifone.vn.

Trường hợp có sự điều chỉnh về biểu phí của các dịch vụ cung cấp, congtacvien.mobifone.vn sẽ gửi thông báo đến Quý Cộng tác viên đang kinh doanh trước tối thiểu 01 ngày làm việc. 

  1. NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN TRONG QUÁ TRÌNH PHÂN PHỐI DỊCH VỤ
  1. Nghĩa vụ của Cộng tác viên MobiFone:
  • −  Chịu trách nhiệm cập nhật các sản phẩm mới, đăng tải thông tin chính xác các sản phẩm/ dịch vụ được đăng tải trên Cộng tác viên MobiFone.
  • −  Chịu trách nhiệm cung cấp công cụ thống kê trực tuyến, số liệu quảng cáo, doanh thu, doanh số qua nền tảng liên quan đến dịch vụ hợp tác cho các Cộng tác viên.
  • −  Đảm bảo chất lượng và duy trì hoạt động ổn định của hệ thống Cộng tác viên MobiFone để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các Cộng tác viên.
  • −  Cộng tác viên MobiFone được các Cộng tác viên ủy quyền chịu trách nhiệm thu hộ hoa hồng khi bán sản phẩm/ dịch vụ thành công trên trang web. Mọi kịch bản thu hộ hoa hồng đều được tuân thủ theo đúng quy định của Cộng tác viên MobiFone.
  • −  Mọi trách nhiệm liên quan đến dịch vụ/ quảng cáo bị chỉnh sửa nằm ngoài hệ thống Cộng tác viên MobiFone mà do các Cộng tác viên quản lý thì các Cộng tác viên phải tự chịu trách nhiệm với các bên liên quan.
  • −  Cộng tác viên MobiFone chịu trách nhiệm cung cấp, hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các Cộng tác viên và khách hàng. Cung cấp và hướng dẫn cho Cộng tác viên các tài liệu và cách sử dụng dịch vụ đảm bảo việc cung cấp dịch vụ được đúng đắn, kịp thời và thông suốt.
  • −  Thông báo kịp thời cho Cộng tác viên các nhược điểm hoặc sai sót trong các Dịch vụ mà Cộng tác viên MobiFone phát hiện từ bất kỳ nguồn nào.
  • −  Hỗ trợ với Cộng tác viên thực hiện và giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng về vấn đề kỹ thuật của Dịch vụ.
  • −  Chịu trách nhiệm đối soát, xác nhận số liệu và thanh toán cho Cộng tác viên phần doanh thu Cộng tác viên được hưởng được. Phần doanh thu còn lại Cộng tác viên MobiFone có trách nhiệm thanh toán cho MobiFone (nếu có) và tự khấu trừ phần phí liên quan đến nền tảng và vận hành trang web Cộng tác viên MobiFone.
  1. Nghĩa vụ của Cộng tác viên:
  • −  Cung cấp thông tin xác thực nhận dạng cá nhân/ tổ chức cho Cộng tác viên MobiFone theo quy định. Đảm bảo có chứng thực là CMND/CCCD đối với Cộng tác viên cá nhân, mã shopcode đối với Cộng tác viên là Đại lý/Điểm bán. Khi có bất cứ sự thay đổi nào về giấy tờ xác thực định danh, Cộng tác viên cần thông báo cho Cộng tác viên MobiFone để chúng tôi tiến hành xác thực lại thông tin.
  • −  Cộng tác viên phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật và Sản phẩm/ Dịch vụ và các thông tin hình ảnh liên quan do Cộng tác viên tự cung cấp hiển thị trên trang mạng Publisher. Cộng tác viên MobiFone yêu cầu các thông tin quảng cáo của Cộng tác viên phải là hợp pháp, không trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của Việt Nam và tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh nội dung số và Dịch vụ giá trị gia tăng.
  • −  Cộng tác viên đảm bảo có đủ tư cách cũng như quyền pháp lý để quảng cáo - bán hàng cho các sản phẩm/ dịch vụ trên trang Cộng tác viên MobiFone. Cam kết không sử dụng tài nguyên quảng cáo vi phạm bản quyền của các bên thứ ba. Đồng thời tuân thủ đầy đủ quy định hiện hành của pháp luật về các loại giấy phép. Cộng tác viên sẽ chịu mọi trách nhiệm liên quan bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của bên thứ ba liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, giấy phép và bất kỳ khiếu nại nào khác; bồi thường thiệt hại cho Cộng tác viên MobiFone hoặc bên thứ ba (nếu có) do các hành vi vi phạm của mình gây ra.
  • −  Cung cấp các thông tin thanh toán chính xác (tài khoản, ngân hàng …) được sử dụng để Cộng tác viên MobiFone thanh toán cho Cộng tác viên. Cộng tác viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những rủi ro xảy ra do việc cung cấp thông tin thanh toán không chính xác gây ra.
  • −  Xây dựng, triển khai và đảm bảo hoạt động trên hệ thống của Cộng tác viên cho việc cung cấp Dịch vụ đến khách hàng (End User) của Cộng tác viên được thông suốt và chính xác (bao gồm các chương trình phục vụ kết nối, trao đổi, cung cấp dữ liệu cho khách hàng, ứng dụng,…);
  • −  Mọi trách nhiệm liên quan đến việc Dịch vụ bị chỉnh sửa/thay đổi nằm ngoài hệ thống Nền tảng của Cộng tác viên MobiFone mà do Cộng tác viên quản lý thì Cộng tác viên phải chịu các trách nhiệm liên quan.
  • −  Chủ động quảng bá, giới thiệu thông tin Dịch vụ đến khách hàng hoặc các đối tác phân phối một cách rõ ràng và minh bạch (Ví dụ: thông tin Dịch vụ đầy đủ; giá bán được niêm yết rõ ràng,…);
  • −  Đảm bảo các điều kiện khai thác, sử dụng Dịch vụ cho khách hàng trong phạm vi khả năng và trách nhiệm của Cộng tác viên; phát hiện ra các khiếm khuyết, sai sót của Dịch vụ từ bất kỳ nguồn nào và thông báo để Cộng tác viên MobiFone phối hợp sửa chữa;
  • −  Trong trường hợp có các tranh chấp/nghi vấn liên quan tới cách triển khai, hủy đơn hàng, …Cộng tác viên có trách nhiệm phải cung cấp các tài liệu, hồ sơ, bằng chứng cho Cộng tác viên MobiFone để chứng minh và làm việc với advertiser.
  • −  Phối hợp cùng Cộng tác viên MobiFone thực hiện việc đối soát thanh toán doanh thu theo chu kỳ;
  • −  Đối với các Dịch vụ khác được công bố trên các kênh truyền thông của Cộng tác viên hoặc của các đối tác của Cộng tác viên nằm ngoài phạm vi hợp tác của hai Bên thì Cộng tác viên sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về tính đúng đắn, bản quyền, sở hữu trí tuệ, giấy phép kinh doanh liên quan, nội dung vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật. Cộng tác viên MobiFone không có trách nhiệm về các vấn đề này.
  1. Nghĩa vụ của khách hàng:
  • −  Khách hàng phải tuân thủ các quy định của nhà nước Việt Nam về dịch vụ Internet và chịu trách nhiệm đối với toàn bộ nội dung SMS, Email hoặc Chat được gửi. Ngoài ra, khách hàng cũng không được sử dụng dịch vụ SMS, Email hoặc Chat để quấy nhiễu hay làm phiền người khác.
  • −  Các khách hàng sử dụng dịch vụ tại website congtacvien.mobifone.vn không được gửi các nội dung:
  • + Vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • + Kinh doanh bất hợp pháp
  • + An ninh - Chính trị - Quân sự
  • + Vi phạm hay hướng dẫn người khác vi phạm pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
  • −  Bất cứ vi phạm nào đối với các quy định trên, tuỳ theo mức độ vi phạm mà người sử dụng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  1. Các hành vi nghiêm cấm
  • −  Nghiêm cấm việc tiến hành quảng bá, kinh doanh, phân phối Dịch vụ bằng hình thức SPAM, gian lận như Cheating, hacking,… 
  • −  Nghiêm cấm quảng bá Dịch vụ trên các kênh vi phạm pháp luật, trái với thuần phong mỹ tục, kênh bị tranh chấp và/hoặc các hình thức không được pháp luật cho phép hoặc chưa quy định rõ ràng …. Nếu phát hiện vi phạm, Cộng tác viên cũng phải chịu số tiền phạt theo quy định của Cộng tác viên MobiFone tùy từng thời điểm. Đồng thời Cộng tác viên MobiFone không có trách nhiệm nào về kinh tế và pháp lý đối với các vi phạm ở trên do Cộng tác viên gây ra.
  • −  Nghiêm cấm Cộng tác viên sử dụng link affiliate hoặc các thông tin của sản phẩm dịch vụ của Cộng tác viên MobiFone để thực hiện việc quảng cáo trên các diễn đàn, group, cộng đồng, Facebook giữa các đơn vị đối thủ của Cộng tác viên MobiFone.
  • −  Trường hợp Người nộp đơn vận hành trang mạng thuộc một trong các trường hợp sau thì Cộng tác viên MobiFone có khả năng từ chối đơn đăng ký. Thêm vào đó, nếu sau khi được chấp thuận mà Cộng tác viên MobiFone phát hiện ra trang mạng nêu trên cũng thuộc một trong các trường hợp sau thì Cộng tác viên MobiFone có thể hủy bỏ việc đăng ký dựa theo các quy định của Thỏa thuận:

a) Trang mạng chứa đựng nội dung tục tĩu, khiêu dâm;

b) Trang mạng chứa đựng nội dung vi phạm Bản quyền tác giả, Bản quyền thương mại, nội dung từ các tên miền được biết đến rộng rãi hay các quyền sở hữu tài sản trí tuệ;

c) Trang mạng chứa đựng nội dung có tính phỉ báng, bôi nhọ, cản trở việc kinh doanh, vi phạm danh dự, quyền riêng tư, quyền hình ảnh hay các hình thức tương tự;

d) Trang mạng có liên quan đến các hoạt động đầu tư lừa đảo, bán hàng đa cấp hay các hình thức tương tự hoặc tham gia giới thiệu các hoạt động trên;

e) Trang mạng có liên quan đến cờ bạc, cá cược (ngoại trừ các trò chơi do Nhà nước vận hành, sổ xố hay các trò chơi hợp pháp);

f) Trang mạng chứa đựng nội dung vi phạm pháp luật hiện hành, các sắc lệnh, các quy định trong ngành, v.v, hay các nội dung trái luật và chống đối xã hội;

g) Trang mạng chứa đựng nội dung công kích lại trật tự và đạo đức cộng đồng;

h) Trang mạng chứa đựng nội dung về tôn giáo;

i) Trang mạng chỉ dành cho người thân, bạn bè, các cá nhân cụ thể sử dụng

j) Trang mạng công khai cho công chúng không theo cách thức, ví dụ như, yêu cầu có tên người dùng và mật mã để truy cập;

k) Trang mạng không có sự đầu tư về nội dung hay chứa các nội dung gây khó hiểu;

l) Trang mạng chứa đựng số lượng lớn các đường dẫn tới các trang mạng khác;

m) Các trường hợp khác mà xét thấy không phù hợp.

  • −  Không chạy từ khóa thương hiệu, nghiêm cấm sử dụng quảng cáo tìm kiếm đối với các từ khóa thương hiệu của nhà quảng cáo.
  • −  Không sử dụng từ khóa cố tình viết sai tên thương hiệu để gây nhầm lẫn với khách hàng. Cụ thể:

+ Không sử dụng các từ khóa thương hiệu (Brand Key) của nhà quảng cáo như: Shopee, Tiki, FPTshop, Yes24,…

+ Các từ khóa liên quan hoặc cố tình viết sai tên thương hiệu gây hiểu nhầm.

+ Không chạy quảng cáo trực tiếp tới trang nhà cung cấp: Cộng tác viên không được phép chạy quảng cáo trực tiếp tới trang của Nhà Cung Cấp (ở đây là Cộng tác viên MobiFone), không được để hiển thị đường link website của Nhà cung cấp trong chiến dịch chạy quảng cáo. Việc chạy trực tiếp này rất dễ gây hiểu nhầm cho người dùng cũng như ảnh hưởng tới thương hiệu của Nhà Cung Cấp.

+ Không được đại diện – mạo danh thương hiệu của Nhà Cung Cấp: Nghiêm cấm Cộng tác viên tạo dựng các trang web, page mạo danh nhà cung cấp. Nghiêm cấm Cộng tác viên liên hệ tư vấn trực tiếp cho khách hàng với tư cách là đại diện Nhà cung cấp trên trang web của Nhà Cung Cấp.

+ Cộng tác viên không được sử dụng hoạt động đầu cơ mua đi bán lại (reseller) các sản phẩm của Nhà Cung Cấp. Đây được hiểu là hình thức mua sản phẩm để nhận được hoa hồng từ nhà quảng cáo sau đó lấy sản phẩm đó đi bán lại.

+ Toàn bộ các hành vi gian lận khác vô tình hoặc cố ý gây ra thiệt hại về thương hiệu, hoạt động kinh doanh của Nhà cung cấp hoặc Cộng tác viên MobiFone mà không được phép.