CHÍNH SÁCH HOA HỒNG

Áp dụng từ ngày 01/09/2023

A. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG DỊCH VỤ PHÂN PHỐI GÓI CƯỚC

Hoa hồng đến từ các đơn hàng hợp lệ (*) theo quy định của Cộng tác viên MobiFone cụ thể như sau:

Loại hoa hồng

Mô tả chi tiết

Hoa hồng nhận được

(chưa VAT)

Hoa hồng đăng ký gói cước

Hoa hồng đến từ các đơn hàng đăng ký gói cước thành công của Cộng tác viên.

Chi tiết xem tại:

Danh sách hoa hồng gói cước

Hoa hồng từ Cộng tác viên cấp dưới (nếu có)

Hoa hồng đến từ các đơn hàng đăng ký thành công của các Cộng tác viên cấp dưới.

5% * Hoa hồng đăng ký gói cước

B. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN THUÊ BAO

Hoa hồng dịch vụ Phát triển thuê bao được hệ thống Cộng tác viên MobiFone chi trả theo vai trò của các đơn vị: đơn vị thực hiện tìm kiếm khách hàng và đơn vị đơn vị thực hiện đấu nối, giao sim card.

I. Chính sách hoa hồng dành cho đơn vị thực hiện tìm kiếm khách hàng

Hoa hồng đến từ các đơn hàng hợp lệ (*) dành cho đơn vị thực hiện tìm kiếm khách hàng cụ thể như sau:

Loại hoa hồng

Mô tả

Hoa hồng nhận được

(chưa VAT)

Hoa hồng phát triển thuê bao

Hoa hồng đến từ các đơn hàng hòa mạng thành công mà Cộng tác viên đã giới thiệu

TBTT

TBTS

15,000 VNĐ

54,545 VNĐ

Hoa hồng khuyến khích duy trì

Hoa hồng khuyến khích duy trì thuê bao hoạt động.

70%*15%*doanh thu cước thực thu/chu kỳ*04 chu kỳ kể từ chu kỳ đầu với điều kiện doanh thu thực thu tối thiểu đạt 30,000đ (đã có VAT)

  • 70%*18%*doanh thu cước thực thu/chu kỳ*06 chu kỳ (từ chu kỳ thứ 2 đến hết chu kỳ thứ 7)
  • 70%*10%* doanh thu cước thực thu/chu kỳ *06 chu kỳ kể từ chu kỳ thứ 8 đến hết chu kỳ thứ 13

Lưu ý: Quy định cách tính chi phí chia sẻ doanh thu đối với các thuê bao đăng ký gói dài kỳ (gói có chu kỳ > chu kỳ thông thường hoặc số ngày sử dụng của gói > 31 ngày): Doanh thu gói được tính trong DT TKC của chu kỳ là khoản doanh thu được phân bổ/ghi nhận tương ứng

Lưu ý:

  • (*) Các đơn hàng hợp lệ là đơn hàng đăng ký gói cước thành công, được hệ thống ghi nhận.
  • Hoa hồng dịch vụ phân phối gói cước được hệ thống ghi nhận cho Cộng tác viên ngay khi giao dịch đăng ký thành công.

II. Chính sách hoa hồng dành cho đơn vị thực hiện đấu nối, giao sim card

Hoa hồng đến từ các đơn hàng hợp lệ (**) dành cho đơn vị đơn vị thực hiện đấu nối, giao sim card cụ thể như sau:

Loại hoa hồng

Mô tả

Hoa hồng CTV nhận được

(chưa VAT)

Hoa hồng hòa mạng

Hoa hồng đến từ các đơn hàng hòa mạng thành công Cộng tác viên đã thực hiện đấu nối

TBTT

TBTS

5,000 VNĐ

18,182 VNĐ

 

Hoa hồng khuyến khích duy trì

 

Hoa hồng khuyến khích duy trì thuê bao hoạt động.

30%*15%* doanh thu thực thu/chu kỳ*04 chu kỳ kể từ chu kỳ đầu với điều kiện doanh thu thực thu tối thiểu đạt 30,000đ (đã có VAT)

 

  • 30%*18%*doanh thu cước thực thu/chu kỳ*06 chu kỳ (từ chu kỳ thứ 2 đến hết chu kỳ thứ 7)
  • 30%*10%* doanh thu cước thực thu/chu kỳ *06 chu kỳ kể từ chu kỳ thứ 8 đến hết chu kỳ thứ 13

Lưu ý: Quy định cách tính chi phí chia sẻ doanh thu đối với các thuê bao đăng ký gói dài kỳ (gói có chu kỳ > chu kỳ thông thường hoặc số ngày sử dụng của gói > 31 ngày): Doanh thu gói được tính trong DT TKC của chu kỳ là khoản doanh thu được phân bổ/ghi nhận tương ứng.

 

Lưu ý:

- (**) Các đơn hàng được coi là hợp lệ đối với dịch vụ phát triển thuê bao: là đơn hàng sim số hòa mạng thành công và được MobiFone ghi nhận thuộc đối tượng chi trả hoa hồng.

- Nếu Cộng tác viên thực hiện tìm kiếm khách hàng và thực hiện đấu nối, giao sim card sẽ được hưởng Hoa hồng của cả 2 nghiệp vụ.

- Thời hạn thanh toán hoa hồng Phát triển thuê bao theo chính sách hệ thống quy định cho từng đối tượng và từng đơn vị, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực.

C. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN USER APP VIETLOTT SMS

Với mỗi lượt phát triển khách hàng mới đủ điều kiện (**), CTV được ghi nhận hoa hồng, cụ thể như sau:

Loại hoa hồng

Mô tả

Hoa hồng CTV nhận được (chưa VAT)

Thời gian

Hoa hồng khuyến khích duy trì (***)

Hoa hồng khuyến khích duy trì người dùng

80%* 8% Doanh thu bán vé do khách hàng mới phát sinh

Tháng đầu tiên

80%* 4% Doanh thu bán vé do khách hàng mới phát sinh

Tháng thứ 2 và thứ 3

 

Phương án đối soát, thanh toán hoa hồng dịch vụ phát triển khách hàng mới trên ứng dụng Vietlott SMS:

 

Loại hoa hồng

Thời gian đối soát

Thời gian OSP thanh toán cho CTV

Hình thức chi trả

Hoa hồng khuyến khích duy trì

tháng T+2

25 tháng T+2

Hoa hồng được cộng vào tài khoản hoa hồng của CTV

(Tháng T: tháng hiện tại).

 

Lưu ý:

- (**) Các lượt phát triển khách hàng mới trên ứng dụng Vietlott SMS đủ điều kiện:

  • Số điện thoại sử dụng để đăng ký tài khoản Vietlott SMS phải thuộc mạng di động MobiFone;
  • Có số điện thoại & giấy tờ cá nhân chưa từng sử dụng để đăng ký tài khoản trên ứng dụng Vietlott SMS;
  • Có Tài khoản nhận thưởng (là tài khoản ngân hàng/ví điện tử) đã được Vietlott SMS xác minh và gửi tin nhắn thông báo từ 9969 sau khi mở tài khoản dự thưởng (TKDT) mới;
  • Khách hàng mở TKDT mới thành công và phát sinh giao dịch mua vé Vietlott tối thiểu 20,000đ trên ứng dụng Vietlott SMS trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở TKDT thành công;
  • Trường hợp các khách hàng hiện hữu (đăng ký tài khoản từ trước ngày chính thức triển khai) nhập bổ sung mã giới thiệu mới sẽ không được hưởng khuyến khích dành cho người giới thiệu;

- (***) Hoa hồng khuyến khích duy trì người dùng sử dụng ứng dụng Vietlott SMS được tính trên hoa hồng doanh thu bán vé của tập khách hàng do CTV phát triển mới trong thời gian 03 tháng kể từ tháng khách hàng mới phát sinh giao dịch mua vé đầu tiên thành công (trong vòng 30 ngày kể từ ngày khách hàng kích hoạt ứng dụng thành công).

D. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM ĐIỆN TỬ

Cộng tác viên kinh doanh Bảo hiểm điện tử được hưởng mức hoa hồng cụ thể như sau:

Áp dụng từ 01/05/2023 đến hết ngày 31/12/2023

STT

 Gói Bảo hiểm

Mức hoa hồng cho Cộng tác viên (*)

1

Bảo hiểm Tai nạn hộ sử dụng điện

37,01%

2

Bảo hiểm TNDS BB ô tô

24,65%

3

Bảo hiểm TNDS BB xe máy

38,25%

4

Bảo hiểm Tai nạn cá nhân

19,78%

5

Bảo hiểm du lịch

19,78%

6

Bảo hiểm con người kết hợp

13,60%

7

Bảo hiểm ung thư

13,60%

8

Bảo hiểm nhà tư nhân, chung cư

24,35%

9

An tâm Toàn diện

19,09%

10

Viện phí Toàn diện

19,09%

(*) Mức hoa hồng được tính trên phí bảo hiểm thực thu trước thuế

*Lưu ý khi kinh doanh Bảo hiểm điện tử trên nền tảng Cộng tác viên MobiFone

  1.  Điều kiện ghi nhận hoa hồng cho Cộng tác viên
  • Trường hợp Cộng tác viên trực tiếp mua giúp khách hàng trên trang Cộng tác viên MobiFone: Cộng tác viên thanh toán và hệ thống tạo hợp đồng thành công cho Khách hàng.
  • Trường hợp Cộng tác viên gửi refer link cho Khách hàng tự mua:
  • Khách hàng click vào refer link và tiến hành mua, thanh toán bảo hiểm và hệ thống tạo hợp đồng thành công ngay tại thời điểm đó.
  • Khách hàng đã click và thoát khỏi refer link, sau đó mua trực tiếp tại Cổng bảo hiểm (https://baohiem.mobifone.vn/) trên cùng 1 trình duyệt: miễn là trong khoảng thời gian 15 ngày kể từ thời điểm lần cuối cùng khách hàng click vào refer link mà KH thanh toán và hệ thống tạo hợp đồng thành công thì Cộng tác viên sẽ được nhận hoa hồng.
  • Thông tin đăng ký bảo hiểm và giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ được gửi về email, sms của người mua, đồng thời được tự động lưu trữ tại website Bảo hiểm điện tử https://baohiem.mobifone.vn/ và app MymobiFone, Cộng tác viên có thể tra cứu cho khách hàng trong trường hợp mua hộ.
  1. Quy trình đối soát và thanh toán hoa hồng
  • Các giao dịch bán hàng có 2 trạng thái thanh toán: giao dịch đã đối soát và giao dịch chưa đối soát. Cộng tác viên có thể tra cứu trạng thái giao dịch trong mục “Báo cáo đơn hàng kinh doanh”
  • Giao dịch có trạng thái “Chưa đối soát là giao dịch bán hàng được ghi nhận thành công trên hệ thống đối soát nhanh giữa Cộng tác viên MBF và đơn vị cung cấp bảo hiểm. Các giao dịch chưa đối soát có hiển thị mức hoa hồng nhưng chưa được cộng vào tài khoản hoa hồng của Cộng tác viên.
  • Giao dịch có trạng thái “Đã đối soát là giao dịch bán hàng được ghi nhận thành công trên hệ thống đối soát nhanh giữa Cộng tác viên MBF và đơn vị cung cấp bảo hiểm. Các giao dịch đã đối soát đã được cộng vào tài khoản hoa hồng của Cộng tác viên.
  • Việc đối soát sẽ được thực hiện theo tháng.
  • Hệ thống Cộng tác viên MobiFone sẽ thanh toán hoa hồng bán bảo hiểm cho Cộng tác viên trong vòng năm (10) ngày làm việc kể từ khi có số liệu đối soát được thống nhất từ đơn vị cung cấp bảo hiểm và MobiFone.

E. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG GÓI VIEON

Cộng tác viên kinh doanh gói VieOn được hưởng mức hoa hồng cụ thể như sau:

Tên Gói

Thời hạn gói

Giá gói

(đã VAT)

Hoa hồng chia sẻ (đã VAT)

Hoa hồng chia sẻ (chưa VAT)

Gói VIP

1 tháng

79.000

13.825

12.568

3 tháng

165.000

28.875

26.250

6 tháng

310.000

54.250

49.318

12 tháng

580.000

101.500

92.272

Gói FAMILY

1 tháng

109.000

15.260

13.872

3 tháng

249.000

34.860

31.690

6 tháng

499.000

69.860

63.509

12 tháng

999.000

139.860

127.145

Gói VIP HBO GO

1 tháng

109.000

15.260

13.872

3 tháng

249.000

34.860

31.690

6 tháng

499.000

69.860

63.509

12 tháng

999.000

139.860

127.145

Gói SPORT

1 tháng

209.000

14.630

13.299

3 tháng

569.000

39.830

36.209

6 tháng

1.135.000

79.450

72.227

12 tháng

2.265.000

158.550

144.136

Gói ALL ACCESS

1 tháng

259.000

18.130

16.481

3 tháng

709.000

49.630

45.118

6 tháng

1.420.000

99.400

90.363

12 tháng

2.840.000

198.800

180.727

*Lưu ý khi kinh doanh gói VieOn trên nền tảng Cộng tác viên MobiFone

1. Điều kiện ghi nhận hoa hồng cho Cộng tác viên

  • Các giao dịch có trạng thái đơn hàng “Thành công” là giao dịch đủ điều kiện nhận hoa hồng chia sẻ;
  • Trạng thái đối soát:
  • Giao dịch có trạng thái “Chưa đối soát là giao dịch bán hàng được ghi nhận thành công trên hệ thống đối soát nhanh giữa Cộng tác viên MBF và VieOn. Các giao dịch chưa đối soát có hiển thị mức hoa hồng nhưng chưa được cộng vào tài khoản hoa hồng của Cộng tác viên.
  • Giao dịch có trạng thái “Đã đối soát là giao dịch bán hàng được ghi nhận thành công trên hệ thống đối soát nhanh giữa Cộng tác viên MBF và VieOn. Các giao dịch đã đối soát đã được cộng vào tài khoản hoa hồng của Cộng tác viên.

2. Phương án đối soát, thanh toán

  1. Quy trình đối soát:
  • Trong vòng 3 ngày làm việc đầu tiên của mỗi tháng, OSP nhận dữ liệu từ VieOn
  • OSP thực hiện đối soát cho Cộng tác viên trên hệ thống Cộng tác viên MobiFone
  • Giao dịch sau khi được đối soát và chi trả hoa hồng sẽ chuyển trạng thái đối soát từ “Chưa đối soát” sang “Đã đối soát”
  1. Quy trình thanh toán: sau khi chốt số liệu, OSP thực hiện chi trả hoa hồng cho Cộng tác viên;
  2. Hình thức thanh toán: hoa hồng được cộng vào số dư tài khoản hoa hồng của cộng tác viên.

* Lưu ý: thời gian đối soát, thanh toán có thể thay đổi, phụ thuộc vào thời gian đối soát, thanh toán giữa OSP và VieOn.

F. QUY ĐỊNH CHUNG

- Chính sách hoa hồng dành cho Cộng tác viên được công khai trên website. Các thay đổi sẽ được hệ thống thông báo tới các Cộng tác viên.

-  Hệ thống Cộng tác viên MobiFone không quy định về mức hoa hồng tối đa mà mỗi tài khoản Cộng tác viên được nhận.

-  Để thực hiện thanh toán:

  • Số dư tài khoản cộng tác viên tối thiểu 200,000 VNĐ;
  • Cộng tác viên phải liên kết đúng tài khoản ngân hàng;
  • Cập nhật đủ thông tin cá nhân trước khi tạo yêu cầu thanh toán;
  • Họ tên trên tài khoản Cộng tác viên, trên CMND/CCCD/Hộ chiếu và trên thông tin tài khoản ngân hàng phải trùng khớp.

- Cộng tác viên được phép tạo yêu cầu thanh toán tối đa 1 lần/ngày;

- Các khung giờ xử lý yêu cầu thanh toán:

+ 9h, 10h, 11h, 14h, 15h, 16h, 17h áp dụng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

+ 10h áp dụng từ thứ 7 và chủ nhật hàng tuần

- Nếu Cộng tác viên chọn thanh toán qua 04 ngân hàng sau sẽ được miễn phí phí rút ở tất cả các lần rút:

1. Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBbank)

2. Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

3. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPbank)

4. Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank)